Vài nhận xét sơ bộ:
.... ngoài ra 1 số trường hợp không rõ ràng (đâm vào núi...)
.........
Theo hồi ức của cụ Lưu Huy Chao:
- có trường hợp mới bay Mig-17 lên, đang làm động tác lượn vòng quanh sân bay thì bấm nhầm nút nhảy dù, vậy là máy bay đi đằng máy bay (tiếp tục lượn một lúc), còn người rơi xuống đất.
- lại có trường hợp trước khi hạ cánh quên không đóng công tắc quân giới, bóp cò đạn cầy trên đường bảo hiểm (bác Lê Hải), may người trước (bác Mai Đức Toại) vòng ngay.
- nguyên tắc hiệp đồng giữa PK-KQ còn phải có thông báo vùng tham chiến, thời gian tham chiến, quy định hành lang an toàn cho máy bay ta đi về, sơ sảy một chút từ cả hai phía có thể dẫn đến tai họa đáng tiếc.